Nhằm tạo môi trường để học sinh có thể hoạt động vui chơi, khám phá, sáng tạo và làm quen với bộ môn STEM. Khuyến khích học sinh tìm hiểu khoa học, công nghệ, kĩ thuật, vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống. Tạo ra môi trường học sinh có thể trao đổi, thảo luận, cùng nhau phát triển tư duy sáng tạo, củng cố đam mê về công nghệ.
Sáng ngày ngày 22.01.2024 (thứ hai) Trường THCS Nguyễn Hiền, Quận 7 đã tổ chức các hoạt động STEM theo hình thức Trạm trải nghiệm với nhiều trạm hoạt động:
1. Trạm: Đấu trường Mbot – số lượng 1 trạm
- Học sinh vận dụng kiến thức về lập trình Code và sử dụng Controller, định hướng đường đi của Mbot, công phá công thành đối phương.
2. Trạm: Trò chơi tập thể - Game rút gỗ – 1 trạm
- Học sinh rèn luyện sự tỉ mĩ, cẩn thận trong trò chơi Rút gỗ.
3. Trạm: Kính thực tế ảo – 1 trạm
- Học sinh được trải nghiệm kính thực tế ảo - một sản phẩm có khả năng tái tạo, mô phỏng lại một không gian nhờ vào khả năng xử lý của công nghệ.
- Kính VR có màn hình rất gần với mắt người dùng, khoảng cách giữa mắt và màn hình rơi vào khoảng từ 10 – 20 cm. Nhưng khi sử dụng kính thực tế ảo thì lại hiển thị hình ảnh ở rất xa và bao trùm xung quanh.
5. Trạm: Trải nghiệm lập trình game – Hungry fish – 1 trạm
- Học sinh trải nghiệm một số trò chơi trên máy tính do chính mình lập trình, đây sẽ là một phần nội dung trong chương trình của các em.
6. Trạm: Thiết kế bookmark - 1 trạm
- Học sinh sử dụng sự sáng tạo để tái chế lại túi giấy để tránh gây ô nhiễm môi trường.
7. Trạm: Sáng chế túi giấy - 1 trạm
- Học sinh sử dụng sự sáng tạo để tái chế lại túi giấy để tránh gây ô nhiễm môi trường.
8. Trạm: Sáng chế máy bay - 1 trạm
- Học sinh vật dụng đơn giản, từ que kem, băng keo,… để chế tạo mô hình máy bay đơn giản.
9. Trạm: Máy bắn đá mini - 1 trạm
- Học sinh thiết kế máy bắn đá mini, từ vật liệu đơn giản như que kem, dây thun, băng keo 2 mặt,…
Một số hình ảnh của chương trình: