Phòng học Innovation Space, học sinh rèn luyện 4 năng lực của thế kỷ 21, bao gồm: tư duy sáng tạo, tư duy phản biện, giao tiếp và hợp tác nhóm, thông qua các khóa học STEM. Đây là một mô hình rất phổ biến tại các quốc gia hàng đầu thế giới về giáo dục, như Mỹ, Singapore, và đặc biệt là Israel
Phòng học Stem của trường THCS Nguyễn Hiền




Học STEM của Innovation Space có gì khác biệt?
Tại phòng học Innovation Space của trường THCS Nguyễn Hiền, chúng tôi chú trọng vào chữ “T” (Technology) và “E” (Engineering) trong STEM, hai khía cạnh rất ít được khai thác trong các khóa học STEM ở Việt Nam. Making (hay chế tạo) là hoạt động xuyên suốt tại Innovation Space.
Trong quá trình chế tạo các sản phẩm, học sinh tiếp thu kiến thức về công nghệ (ngôn ngữ lập trình, bộ xử lý, máy in 3D…), kỹ thuật (cách sử dụng các công cụ để chế tạo sản phẩm) và toán học (tính toán các giá trị chính xác để lập trình hay xác định kích thước phù hợp của sản phẩm cần chế tạo…).
Bên cạnh đó, khóa học STEM của Innovation Space được thiết kế một cách bài bản để giúp học sinh phát triển và rèn luyện các năng lực và phẩm chất cần có của thế kỷ 21. Trong đó, quan trọng nhất là tư duy sáng tạo, tính kiên trì, không ngại thử và sai.